Đăng nhập | Đăng ký Giờ làm việc: 8h00 - 21h00 | Thứ 2 - Chủ Nhật
Trang chủ Chia sẻ kinh nghiệm Vấn đề thường gặp khi sử dụng camera IP không dây và cách khắc phục

Vấn đề thường gặp khi sử dụng camera IP không dây và cách khắc phục

12/08/2017

Camera IP không dây là thiết bị camera quan sát không dây dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Dòng camera này không sử dụng dây mà vẫn có thể truyền tải hình ảnh thông qua mạng internet. Camera IP không dây hoạt động độc lập không cần đầu ghi, chỉ cần có kết nối internet. Với công nghệ hiện đại, nó đã không cần phải rườm rà kết nối đi dây đồng trục, ổ cứng, đầu ghi mà tích hợp sẵn thẻ nhớ trong thân máy. Đây chính là dòng sản phẩm HOT nhất trên thị trường hiện nay.

Camera IP không dây ngày càng có tính ứng dụng cao và sử dụng phổ biến trong đời sống, từ văn phòng, cửa hàng, nhà xưởng, hộ gia đình… đều có thể lắp đặt tùy vào mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi một số lỗi xảy ra, bởi vậy Mtel xin cung cấp thêm những thông tin hữu ích về dòng camera này để bạn có thể khắc phục được các lỗi cơ bản một cách dễ dàng nhất.

1. Camera IP không quan sát được

Lỗi này thường mắc phải khi camera bị mất nguồn điện. Bạn cẩn thận kiểm tra hệ thống điện nhà mình và kiểm tra dây nguồn của camera.
Trước hết bạn kiểm tra kỹ lại hệ thống dây điện, những trường hợp hay mắc phải là dây nguồn lỏng, bị hở, đứt… trường hợp này chỉ cần cho kết nối lại là được. Hoặc camera không quan sát được là do lỗ cắm nguồn của camera bị vấn đề, trường hợp này bạn mang đến trung tâm.

2. Camera IP khó kết nối wifi khi mới cài đặt

Để cài đặt được nhanh chóng, các bạn nên tắt và khởi động lại camera và modem phát wifi. Ngoài điện thoại dùng để cài đặt camera thì các thiết bị truy cập wifi khác nên tắt hết. Khi đó camera sẽ dễ dàng được cấp ID và kết nối với modem được dễ dàng hơn. Trường hợp dùng hết cách rồi mà vẫn không được thì bạn có thể dùng dây mạng LAN để cài đặt là dễ dàng nhất.

3. Camera IP mất tín hiệu, chập chờn

  • Để khắc phục bạn cần kiểm tra lại cài đặt camera kết nối với thiết bị hiển thị
  • Kiểm tra dây mạng kết nối có đứt hay bị kém không? Nếu hỏng thì phải thay mới
  • Kiểm tra các đầu mạng có bị lỏng, hoen gỉ hay không? Nếu có thì bấm lại đầu mới
  • Kiểm tra xem dòng Camera IP đang dùng có địa chỉ IP cùng với dải IP của hệ thống mạng không? Nếu thấy không trùng bạn có thể cài IP tĩnh của máy tính cùng dải IP với Camera rồi đăng nhập vào camera và đổi IP của camera về cùng dải với hệ thống mạng
  • Kiểm tra nguồn cấp cho camera
  • Kiểm tra wifi hoặc cổng Lan của thiết bị mạng và camera

4. Camera IP không lưu được dữ liệu

Khi bạn có việc cần xem lại những hình ảnh camera ghi được bằng ứng dụng trên điện thoại nhưng ứng dụng xem camera ip báo không lưu trữ được hình ảnh hoặc không có file. Đây là vấn đề hay gặp liên quan đến thẻ nhớ của camera IP, giải quyết tình huống này bằng một trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Kiểm tra xem thẻ nhớ Micro SD có còn sử dụng được hay không. Nếu thẻ nhớ bị hư thì bạn phải mua thẻ nhớ khác.
  • Cách 2: Thẻ nhớ vẫn sử dụng được thì bạn có thể rút ra và rút nguồn điện camera, sau đó cắm lại để camera IP có thể nhận thẻ nhớ để lưu trữ.

Một trường hợp khác, camera ip không lưu được dữ liệu nữa là do chưa đồng bộ thời gian giữa điện thoại với camera. Việc này dẫn đến tình trạng file lưu ở một năm trong quá khứ nào đó nên bạn sẽ không tìm thấy trong thẻ nhớ của camera. Khi gặp trường hợp này, bạn phải vào phần cài đặt của camera và chọn đồng bộ thời gian với điện thoại là được.

5. Camera không nhìn thấy vào ban đêm

Lỗi này xảy ra có thể là do lắp đặt camera trước một vẩn cản khá gần với vị trí lắp đặt hoặc do nguồn cấp cho camera bị yếu hoặc do đèn led hồng ngoại camera bị chết.  Để khắc phục các bạn có thể:

  • Cách 1: Chuyển camera sang một vị trí khác tranh lắp đặt trước một vất cản gì đó gây phản hồng ngoại
  • Cách 2: Thay thế nguồn camera khác
  • Cách 3: Thay thế đèn led hồng ngoại, trường hợp này có thể gọi nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra

6. Camera báo lỗi timeout hoặc disconnect trên ứng dụng điện thoại

camera Ip không dây hoạt động chủ yếu bằng sóng wifi nên lỗi timeout hoặc disconect là lỗi liên quan đến mạng wifi nhà bạn.

  • Kiểm tra Wifi nhà bạn có đang hoạt động bình thường hay không, nếu không sử dụng được thì nhờ nhà mạng kiểm tra, xử lý khắc phục mạng wifi thì camera IP sẽ hoạt động trở lại. Trường hợp mạng Wifi mất kết nối thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc quan sát của bạn. Vậy nên để đảm bảo việc quan sát thường xuyên và hiệu quả bạn nên sử dụng mạng Wifi mạnh và ổn định. Adapter Wifi của bạn cũng nên sử dụng loại tốt để tránh mất kết nối thường xuyên.
  • Nếu wifi sử dụng bình thường thì bạn có thể kiểm tra mạng wifi có ai đổi tên và password hay không. Do nhiều người hay có thói quen đổi mật khẩu wifi, vì camera IP hoạt động cũng như điện thoại di động, khi đổi tên hoặc password wifi thì phải kết nối lại cho camera mới có thể dùng được.
  • Trường hợp camera ở vào khu vực sóng Wifi yếu thì mình có thể cắm trực tiếp dây mạng vào để camera hoạt động ổn định nhất

7. Mất nguồn ở camera quan sát

Hiện tượng này xảy ra có thể do camera quan sát bị hư hỏng hoặc xảy ra sự cố trên nguồn hệ thống làm mất tín hiệu đường truyền. Hoặc do dây tín hiệu bị hư hỏng, đứt gãy không truyền dẫn tín hiệu camera đến thiết bị xử lý và hiển thị. Hay các đầu nối tiếp xúc giữa dây truyền dẫn và dây tín hiệu từ camera giám sát kém có thể làm hình ảnh tín hiệu chập chờn. Khi xảy ra một trong số tình trạng trên bạn đừng quá lo lắng, hãy kiểm tra lại thông số nguồn có phù hợp và đáp ứng yêu cầu của hệ thống hay không  trước khi liên lạc với bên tư vấn lắp đặt camera.

Trên đây, là một số lỗi thường gặp khi sử dụng camera Ip không dây và cách khắc phục. Hy vọng với những kiến thức cơ bản này sẽ là thông tin hữu ích giúp cho hệ thống camera quan sát nhà bạn được ổn định và hạn chế gặp lỗi hơn. 

Bài tham khảo: 5 điều quan trọng cần biết khi lựa chọn camera IP Wifi

———————————————————————————————

 SIÊU THỊ VIỄN THÔNG MTEL – CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ BẢO HÀNH HÀNG ĐẦU TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
HOTLINE: 098.242.2247
Website: https://mtel.vn
Fanpage: https://facebook.com/Mtel.vn
Văn phòng Giao dịch: Tầng 6, Tòa nhà 208 Phố Vọng,Quận Thanh Xuân , Hà Hội
☎ 024.36.33.1299
Email/Skype: vanphonggiaodich@mtel.vn
Phòng Bán hàng trực tuyến 
📞 098.242.2247
Email/Skype: banhangtructuyen@mtel.vn
Phòng Khách hàng dự án, Doanh nghiệp và Phân phối 
📞 098.242.2247
Email/Skype: duan@mtel.vn / phanphoi@mtel.vn